มารู้จักตำแหน่ง Concierge ของโรงแรม กัน

แม้ว่าช่วงโควิด-19 จะใผลต่อธุรกิจโรงแรมเป็นอย่างมาก ทำให้หลายโรงแรมต้องปิดตัวลงชั่วคราว แต่ Jobnsure ของเราเชื่อมั่นว่า เมื่อโควิด-19ลาจากไป การท่องเที่ยวและการสังสรรจะกลับมาอย่างรวดเร็ว งานโรงแรมนี่แหละ จะกลับมาบูมและมีความต้องการจ้างงานสูงอย่างแน่นอน ใครชอบงานบริการหรือชอบพบปะคนเยอะๆ ล่ะก็ เตรียมพร้อมสมัครงานโรงแรมกันเลยครับ

วันนี้ Jobnsure จะมาแนะนำตำแหน่ง Concierge ของโรงแรม ให้ผู้ที่สนใจงานโรงแรมรู้จักครับ

คำว่า Concierge เป็นภาษาฝรั่งเศส อ่านว่า “คอนเซียช” แต่ภาษาฝรั่งเศส อ่านว่า “กอง-ซี-แอช” คือ เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกและคอยคอยช่วยเหลือลูกค้าในโรงแรมครับ

Concierge Service ถือเป็นบริการอันเป็นที่คุ้นเคยอย่างดียิ่งสำหรับผู้ที่นิยมใช้บริการของโรงแรมหรูระดับ 5 ดาวที่ให้บริการประหนึ่งผู้ช่วยพิเศษสำหรับลูกค้าวีไอพี ในการจัดการหรือดำเนินการกิจธุระสำคัญต่างๆ ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในช่วงที่พักอาศัยในโรงแรมให้ได้รับความสุขสูงสุด

โดยส่วนมาก Concierge หรือ ผู้ช่วยพิเศษ จะดำเนินการจัดการทั่วไปตามที่ได้รับมอบหมายจากแขกที่เข้าพักโรงแรม เช่นบริการติดต่อสำรองห้องพักโรงแรม ร้านอาหาร ตั๋วเครื่องบิน บริการจัดหารถเช่าและแท็กซี่สาธารณะ บริการจองตั๋วภาพยนตร์และบัตรคอนเสิร์ต บริการจองสนามกอล์ฟและจองเวลาทีออฟ บริการจองโต๊ะและสถานที่สำหรับสถานบันเทิงต่างๆ บริการจัดซื้อรายการอาหารในห้างสรรพสินค้า บริการสั่งดอกไม้ รวมถึงการให้บริการค้นหาและจัดส่งของไปยังสถานที่ต่างๆ ที่ยากลำบากต่อการค้นหา เป็นต้น

คุณสมบัติที่เหมาะสมกับการสมัครงาน ตำแหน่ง Concierge คือดังนี้

  • มีความสามารถภาษาอังกฤษในระดับดีเยี่ยม
  • มีทักษะการสื่อสารที่ดีมาก
  • สุภาพและมีความมั่นใจ
  • รักงานบริการ ชอบช่วยเหลือผู้คน
  • สามารถทำงานได้หลากหลายและจัดการเวลาได้
  • จบการศึกษาอย่างน้อยระดับมัธยมปลาย หากจบปริญญาตรีสาขาที่เกี่ยวข้องกับโรงแรมจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ

สำหรับค่าแรงของอาชีพนี้ ในต่างประเทศมักคิดเป็นรายชั่วโมง คือตกประมาณ 13 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง แต่หากเป็นโรงแรมระดับหรูก็จะได้มากกว่านี้แน่นอน ตำแหน่ง Concierge ในโรงแรมระดับ 4-5 ดาว สามารถมีเงินเดือน 30,001 – 40,000 บาทต่อเดือน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดของธุรกิจและโลเกชั่นการทำงาน

About jadmin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *